Quảng Ninh đón đầu làn sóng du lịch trong giai đoạn “bình thường mới”

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Chính quyền địa phương Quảng Ninh, đã chính ra quyết định mở cửa đón khách du lịch quay trở lại trong thời đại “bình thường mới”. Đồng thời đưa ra hàng loạt các chương trình kích cầu thị trường, ưu đãi lớn nhằm thu hút khách quốc tế và trong nước tới đây du lịch, nghỉ dưỡng.

Quảng Ninh mong muốn trở thành “Kỳ quan bốn mùa”

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Tường Văn đã khẳng định trong chương trình “Việt Nam – Trải nghiệm trọn vẹn” rằng: “Đây chính là thời điểm vàng để mở ra cánh cửa mạnh mẽ, sớm phục hồi du lịch Việt Nam”. Tỉnh Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ. 

Nơi mẹ thiên nhiên ban tặng món thuần khiết

Quảng Ninh từ lâu đã là địa điểm du lịch hàng đầu khu vực phía Bắc. Bởi vẻ đẹp từ non xanh mây trời, với khoảng 2.077 hòn đảo lớn nhỏ tại nơi đây. Là một tỉnh duy nhất trong cả nước sở hữu đường biên giới trên biển với Trung Quốc. Cửa khẩu Móng Cái là một nút giao thương quan trọng đối với cả Việt Nam, Trung Quốc và các nước trong Asean.

Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) đã sở hữu cho riêng mình 2 giải thưởng được UNESCO công nhận lần lượt là kỳ quan thiên nhiên mới nhất thế giới và Di sản thiên nhiên thế giới. Trong năm 2022, chính quyền địa phương đạt mục tiêu đưa du lịch trở thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Sẵn sàng phục vụ lượt khách tới tham quan lên tới 10 triệu dân, thu về tổng doanh thu khoảng 21 nghìn tỷ đồng. Trên thực tế, sau khi kết thúc quý I Quảng Ninh đã đạt được ⅕ lượt khách tham quan so với chỉ tiêu đã đặt ra.

Quảng Ninh – Cơ sở hạ tầng đồng bộ

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Quảng Ninh sở hữu chuỗi kết nối đa tầng từ đường bộ, đường thuỷ và đường hàng không. Chuỗi các đường cao tốc kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hà Nội, Cao Bằng, Thanh Hoá,… Đường thuỷ có cảng tàu quốc tế Hạ Long. Đây là cảng tàu duy nhất chỉ phục vụ mục đích du lịch trong cả nước. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Sẵn sàng đón lượng du khách khổng lồ từ cả trong nước và nước ngoài. 

Ngoài ra, chính quyền địa phương liên tục triển khai. Các chương trình ca nhạc, lễ hội kích cầu thị trường. Ưu đãi cho khách tham quan danh lam thắng cảnh, bảo tàng dân tộc,.. về giá vé. 

Cơ sở lưu trú tại Quảng Ninh đạt gần 36 nghìn phòng nghỉ. Trong tháng 3 và tháng 4 năm nay, các lễ hội lớn tại Việt Nam. Như lễ hội áo dài, liên hoan ẩm thực, Carnaval Hạ Long,… đã chọn lựa Quảng Ninh là nơi đăng cai tổ chức. 

Vinpearl Quang Hanh – Sản phẩm chiến lược

Bắt kịp xu thế du lịch nghỉ dưỡng sức khoẻ. VinGroup đã lựa chọn Quảng Ninh là nơi đầu tư cho dự án tiếp theo. Mô hình tắm suối nước nóng Onsen, đã được người dân Nhật Bản sử dụng từ xa xưa. Với mong muốn thông khí huyết, giải tỏa áp lực, trị các bệnh về huyết áp, tiểu đường cho người lớn tuổi,… Đó cũng là một trong số nhiều lý do khiến Nhật Bản có tỷ lệ già hoá cao. 

Mô hình Wellness được VinGroup triển khai thành dự án Vinpearl Quang Hanh. Sẵn sàng khai thác tiềm năng cùng lợi thế du lịch của Quảng Ninh. Giám đốc sở du lịch tỉnh – Ông Phạm Ngọc Thuỷ sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp. Đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến thu hút quanh năm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *